มหาชะนีมาอุดหนุนกิจการทัณฑสถานหญิง ร้าน “ครัวชวนชม” เปิบพิสดาร

รีวิวนี้ได้เบลอบุคคลที่ติดในรูปเรียบร้อยนะครับ เนื่องจากเป็นกิจการของทัณฑสถานหญิงกลาง น้อง ๆ พี่ ๆ เขายังต้องออกมาใช้ชีวิตเมื่อพ้นโทษครับ

คือมากินที่ร้านนี้ ตอนแรกไม่ได้คาดหวังเรื่องรสชาติ แต่ผมอยากสนับสนุนกิจการของทัณฑสถาน ผมว่า การให้โอกาสคนที่เขาพร้อมจะกลับตัวกลับใจ มันมีคุณค่านะครับ ซึ่งนักโทษหญิงที่อยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม ถ้ามีความประพฤติที่ดี มีทักษะวิชาชีพ ทั้งงานบริการ การปรุงอาหาร หรืองานนวด งานเย็บปักถักร้อย เขาก็จะให้มาทำงานที่สถานฝึกวิชาชีพครับ
 

เข้ามาที่โซนร้านอาหาร ช่วงนี้เขามีการรีโนเวทใหญ่อยู่ครับ อาหารที่สั่งไป จะไม่พร้อมหลายอย่าง ส่วนบางอย่างผมมาเช้าไป (ประมาณ 9 โมงครึ่ง) วัตถุดิบยังไม่พร้อมก็มีครับ เขาบอกว่า ถ้ารีโนเวทเสร็จแล้ว ไลน์อาหารก็จะกลับมาครบ ๆ ครับ

เมนูโบราณมีให้สั่งหลายอย่างเลยนะครับ และราคาไม่แพง อย่างพวกกระทงทอง ส่วนใหญ่มักเป็นตามภัตตาคารถึงจะมีเสิร์ฟ แต่ที่นี่ขายจานละ 70 บาทเองครับ หรือข้าวมันส้มตำ ไม่ค่อยเจอที่อื่นมากนัก หรือมีคนบอกว่า ไข่พะโล้ที่นี่ก็อร่อย แกงเขียวหวานเนื้อโรตี ก็อร่อย วันนี้รีบ ๆ มาเน้นอาหารจานเดียวครับ แต่ผมมั่นใจว่าผมจะมาซ้ำอีกครับ

ข้าวมันส้มตำ : ข้าวมันหุงด้วยกะทิ หอมแปลกใหม่ดี ส่วนเมียบอกว่าแปลก ๆ เหมือนกินขนม(คงนึกไปถึงข้าวเหนียวมูน) แต่ผมว่าโอเค กินคู่กับส้มตำที่ไม่ได้ตำแบบครบเครื่องกุ้งแห้งไรงี้ จะคล้าย ๆ ยำมะละกอสับมากกว่า แต่มะละกอสับละเอียดดี และใช้มือสับ กินกับแกงเขียวหวานไก่ที่หอมมัน แต่จะไม่ได้แบบกะทิล้วน เพราะเหมือนจะผสมนมมานัว ๆ ก็แล้วแต่คนชอบนะครับ รสชาติเครื่องแกงเขียวหวานเข้มข้นดี มีหมูฝอยแซมด้วย เสียดาย อาชายกางเคยมาเม้นท์ผมว่า ปกติข้าวมันส้มตำจะขาดใบทองหลางไม่ได้ แต่ใบทองหลางคงหายาก ไม่ได้มาคู่กัน แต่แค่เมนูนี้กับราคา 90 บาท ก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้มแล้วครับ

ผัดไทยชวนชม : ตอนที่เสิร์ฟมาห่อไข่ดูน่ากินดี เลยแหวกเพื่อจะถ่ายรูป พอแหวกออกมา ข้างในดูแฉะ ๆ แถมสีก็ดูจาง ๆ ไม่น้ำตาลเข้ม เข้มข้นไรงี้ กุ้งแห้งก็เหมือนจะไม่มี ก็คิดว่า เอาแล้ว ไม่อร่อยแน่เลย แต่ผิดคาด !! นี่เป็นผัดไทยที่ครบรสจานหนึ่งเท่าที่เคยกิน อร่อยนัว หอม บอกไม่ถูก นี่แหละที่ดูภายนอกไม่ได้ แต่กินจริงอย่างอร่อย ส่วนที่ดูแฉะ ๆ พอคลุกไปคลุกมาเรื่อย ๆ มันก็เข้ากันดี ไม่ได้แฉะอะไรมากมาย เพราะไข่ที่ห่อมันก็ช่วยซับไปด้วย กุ้งสดที่เป็นกุ้งสดจริง ๆ ไม่ใช่กุ้งเด้ง ถ้าผมมาอีกก็จะสั่งกินอีก ราคา 90 บาท สำหรับผมว่าถูกบ้าบอจริง ๆ กับร้านที่บรรยากาศโอเค แอร์เย็น ดูหรูหราด้วย

เกี๊ยวน้ำกุ้งชวนชม : อร่อยย เกี๊ยวกุ้งทำเองกลมกล่อม มีกุ้งบด แผ่นเกี๊ยวหนาหน่อยแต่ก็เข้ากัน น้ำซูปก็ดี ไม่เค็มเกินไป ผักก็โอเคให้มาเยอะ 85 บาท กุ้งสดมาก ไม่ใช่กุ้งเด้ง ผ่าหลังมาดีมาก ผมว่า งานทุกอย่างเรื่องวัตถุดิบเขาใส่ใจมาก ผมเดาว่า คงจะมอบหมายให้นักโทษหญิงตระเตรียม เขาก็ต้องทำอย่างเต็มที่ อาจจะส่งผลถึง KPI เขาด้วยมั้ง

ข้าวผัดไก่ : อร่อย ขนาดข้าวผัดยังอร่อย การจัดจาน วางส่วนประกอบ สีสัน น่ากินดีมาก แถมยังหอม อร่อยด้วย ต้นหอมผักแนมที่เลือกอย่างดี ไม่แก่ไป มีแต่อ่อน ๆ แสดงถึงความปราณีตดีแท้ 75 บาท

ชามะนาว : เนสที ไม่มีอะไรให้จดจำ แต่ 40 บาท ไม่ได้ชาร์จอะไร ราคาปกติข้างนอกเลย
มีคนคอมเม้นท์ว่า ยังมีขนมหลากหลายที่เขาทำกันเอง อร่อยมาก แต่จะหมดไว ต้องรีบไปกิน

ข้อดีอีกข้อคือเขาเปิดเช้า เวลาผมไปธุระออกเช้า แวะกินก่อนเดินทางไปได้ ถ้ารูทนี้ผมขับรถไปเที่ยวสุพรรณได้ อ่อ พอผมออกมา เห็นตราเปิบพิศดารเล็ก ๆ แขวนอยู่ ก็มั่นใจได้ว่า ได้ผ่านมาตรฐานแม่ช้อยนางรำแล้วด้วย

ร้าน ครัวชวนชม

สถานฝึกวิชาชีพทัณฑสถานหญิงกลางเรือนจำคลองเปรม
ถ.งามวงศ์วาน
เปิดทุกวัน 08.00-15.00 น.

Facebook Comments Box